Comcamp 13th Maejo University เพื่อนพ้องน้องพี่ ถิ่นนี้ อินทนิล


หนึ่งในชีวิตเด็กม.ปลาย ถ้าได้ไปค่ายซักครั้ง จะทำให้น้องเลือกคณะที่จะเรียนต่อง่ายขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมแนะนำน้องๆเสมอมาเวลามีน้องหลายๆคนเข้ามาถาม ว่าตัวเองจะเรียนอะไรดี ถ้าไม่แน่ใจก็สมัครมันหลายๆค่ายซะเลย! ฮ่าๆ



… ผมเริ่มเขียนเว็บมาตั้งแต่ ม.1 (ดูเหมือนว่าเริ่มต้นได้เร็วดี) แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เขียนเลย(อ่าว กำ :D) จนกระทั่งอยู่ม.4 ถึงได้เขียนอีกครั้ง ในวิชาคอมพ์ ตอนนี้ในหัวเหลือแต่ <marquee> ซึ่งทำให้ต้องมาเริ่มต้นใหม่หมด จนกระทั่งได้เจอเว็บไซต์หนึ่งสอนเขียน HTML + JavaScript + css ….. ไม่รู้จักหรอก เขียนตามเค้าเฉยๆ


แต่ยอมรับว่าไม่ได้สนใจการทำเว็บไซต์มากเท่ากับการตัดต่อภาพยนต์ และแอนนิเมชั่น เส้นทางของ Webmaster คงจะจบลงเพียงเล่น wordpress.org เท่านั้น จนกระทั่ง … ว่างอ่ะ! ไม่รู้จะทำอะไรดี หาค่ายเข้าดีกว่า ^^ (จริงๆสมัครมาตั้งแต่ม.4 แล้วครับ แต่ไม่ติดกับเค้า) ก็เข้าเว็บ Camphub.in.th ตามปกติ (ไม่ได้ค่าโฆษณาน้าา 🙂 ) ช่วงนั้นเข้าทุกวัน แล้วก็เจอกับ..




อั๊ยย่ะ! สมัครเลยครับตอนนั้น พอประกาศผลมาว่า “ติดค่าย” ผมนี่แทบกระโดดเอาหัวโหม่งเสาบ้าน(เดี๋ยวๆๆๆ) ติดค่ายแล้วโว้ยยยยยยยยย

บ้านผมอยู่นครสวรรค์ ทว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้อยู่เชียงใหม่ นั่งรถไปกับพี่ ม.6 ที่ร่วมแข่งมาด้วยกัน ไปค่ายก็เลยไปด้วยกัน(แถมพี่แกได้โควต้าเรียนที่ ม.แม่โจ้แล้ว ณ ตอนนั้น) ออกเร็วขนาดไหน ระยะทางก็ไกลอยู่ดี ไปถึง อ.สันทรายตอนตีสองกว่าๆ …. แล้วไงอ่ะ? จะไปอยู่หนาย!!! โชคดีที่ติดต่อพี่แคร์ ประธานค่ายไว้ก่อน เลยได้นอนประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก่อนจะเช้า ^^ (ขอบคุณมากครับพี่)

. . . แดนอินทนิล . . .

พวกเรากระโดดขึ้นรถ ที่เวียนรับชาวค่ายจากหลายๆที่ อากาศฤดูยังหนาว + ที่นี่จังหวัดเชียงใหม่ สร้างบรรยากาศได้ดีมากครับ (หนาวไปสิ) รถพาเรามาจนถึงหน้ามหาวิทยาลัย แล้วผ่านเข้าไป ใกล้แลนมาร์กเข้าไปเรื่อยๆ (ตึกคณะวิทย์) นั่งหนาวๆแปปเดียว … ถึงแย้ววว

วินาทีแรกที่ลงจากรถ คือมีพี่ๆมาช่วยถือกระเป๋าไปวางไว้ ณ จุดรายงานตัว เราจะขอถือเค้าก็ไม่ยอม เป็นอะไรที่ประทับใจมากๆ (รู้ภายหลังว่าเป็นแบบนี้เช่นเดียวกันตอนรับน้อง) หลังจากนั้นก็ไปรายงานตัว เค้าบอกว่าเราอยู่กลุ่มสีม่วงนะ หืมมมมมมม .. งับ 😀 อย่างที่ผมกล่าวไว้ใน #JWC7 ไม่ไปเจเจ็ดจะเจ็บใจ ว่าเสน่ห์ของค่าย คือการที่เราไม่รู้จักใคร แน่นอนว่าพี่ชายผมก็ไปอยู่สีอื่นเรียบร้อยแล้ว =w=

ลงทะเบียนเรียบร้อย ก็เดินไปนั่งในหอประชุม เพื่อนใหม่คนแรกที่ผมเจอ คือผู้ชายชื่อกันต์(เป็นรุ่นน้องปีนึงถ้าจำไม่ผิด) และต่อมาคือผู้หญิงชื่อมัทมุก(น่ารักอ่หฟด๊วสัา้ก่ดวส) นั่งๆไป พี่ๆเค้าก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงพิธีเปิดค่าย ทำให้ได้เห็นหน้าอาจารย์ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ด้วย โอ้ววว อาจารย์แนวมาก ^^

…. ช่วงบ่าย หลังจากกินข้าวเสร็จ พวกเราทุกคนถูกกวาดต้อนไป ณ ห้องเรียน HTML ตอนนี้ทุกคนอยู่กับกลุ่มเดียวกันแล้ว โดยการบรรยายนั้น ถ้าใครไม่เคยเขียน HTML มาก่อน แนะนำว่าให้ทำความเข้าใจมาบ้าง (วิกิพีเดีย + หัดเขียนงูๆปลาๆ ก็ได้ครับ) จะทำให้สนุกขึ้น เพราะเนื้อหาไปเร็ว แปปๆก็ CSS ละ ….แต่ แต่ช้าแต่ ถ้าไม่เคยเขียนจริงๆ ยังไงก็ตามทันครับ ผมมั่นใจ อิอิ


// ฝากถึงพี่ๆค่าย ว่าอยากให้มีภาคบรรยายถึงประโยชน์ ที่มา เกี่ยวกับ HTML5 ด้วยครับ ในห้องประชุมใหญ่ก็ยังดีครับ //

หลังจากลุยฝ่าฝันกับการ Coding แล้ว ช่วงเย็นเราก็ได้เอาของไปเก็บที่พักละครับ เย้้้้้้ ได้เพื่อนร่วมห้องสองคน เพื่อนกิต กะพี่เปา …. ทำความรู้จักกันซะ =0=

อ่านๆมาดูเหมือนจะเข้มข้นมากนะครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ค่ายนี้สันทนาการเค้าสนุกจริงไรจริงนะเธอว์ ตลอดช่วงที่น้องๆ(ที่จะมา)จะได้รับจากค่ายนั้น จะสอดแทรกกิจกรรมสันทนาการ และความสนุกอยู่เสมอ ยิ่งต้องไปกันเป็นกลุ่ม บอกเลยว่าจดจำกันได้ ต่อให้จบค่ายไปนานแค่ไหนก็ตาม ง่อววว // ซึ่งผมจะไม่ขอสปอยด์ใดๆทั้งสิ้น ไม่งั้นเดี๋ยวไม่สนุก ^^



ช่วงท้ายของค่าย เราทุกคนจะได้ทำเว็บไซต์ของเรา 1 เว็บด้วย ซึ่งพี่มอส ใจดีมากครับ อัพโหลดเว็บไซต์พวกเราทั้งเจ็ดสิบกว่าเว็บขึ้นโฮสต์พี่แก (แต่เหมือนตอนนี้โดเมนจะหมดอายุแล้ว เอาไว้น้องๆมาทำแล้วอัพของตัวเองกะเพื่อนๆขึ้นบ้างแล้วกันนะ) และแน่นอนครับ ว่าจะต้องมีรางวัล ซึ่ง 10 เว็บที่เข้าตากรรมการมากที่สุด จะให้ผู้จัดทำ พรีเซนต์กับพี่ๆค่าย และอาจารย์ภาควิชาด้วย (โว้วว โอกาสโคตรดีอ่ะ) ซึ่งผม… ไม่ได้ครับ ฮ่าๆๆๆ (ไม่เป็นไร พี่ชายผมได้ แถมได้รองชนะเลิศด้วย เมพไปแล้ว) อาจารย์แนวมากอย่างที่ผมบอก ถึงขนาดลากไปไกลถึง Steam :3 // จบค่ายแล้ว Dota2 กันเถอะครับ // ก็เฮฮากันไป ดูคนเก่งๆครับ กลุ่มผมก็มีคนนึงได้นะ

จิบอกว่า ก่อนมาค่ายนั้น ผมตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยไปค่ายของมหาวิทยาลัยมาก่อน การมาค่ายครั้งนี้ทำให้ผมได้อะไรหลายๆอย่างกลับไป ทั้งเพื่อนที่สนิท อย่าง “มัทมุก” ที่ปากก็บอกว่าเขียนเว็บไม่เป็นเลย แต่นี่คือเว็บของเธอครับพี่น้อง!!


http://fox11xi.com/comcamp13th/jitrawan/

=w=



ได้เจอกลุ่มดีๆอย่าง “สีม่วง” ได้เจอพี่สีดีๆ (ลืมชื่อพี่ๆ ผมขอโทษษษษษ TwT) และเพื่อนค่าย พี่ค่ายทุกคน รวมทั้งท่านอาจารย์ด้วย

และที่สำคัญ “วิชาความรู้” ที่ได้จากค่ายมา คือส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเว็บไซต์นี้ขึ้นมาได้ (พูดได้เต็มปากเลยว่า ไม่มีค่ายนี้ไม่มีเว็บนี้) ขอบคุณที่ทำให้มีทุกวันนี้นะครับ รักค่ายนี้ และบอกคนอื่นตลอดว่า “เคยไปค่าย Comcamp แม่โจ้ครับ” สำหรับปีนี้ บ่ได้สมัครไป แต่เขียนรีวิวให้ละเด้อออออ

ก็ขอเชิญชวนน้องๆทุกคน ที่สนใจศึกษาหาความรู้ในการทำเว็บ และอยากหาเพื่อน ทดลองความชอบในด้านนี้ อยากให้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน ใน “Comcamp14th” นะค้าบบบ (เข้าค่ายนี้แล้ว ได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ถ้าสมัครเรียนต่อภาควิชาวิทย์-คอมด้วยนะเออ// อันนี้เหตุผลสำคัญเลยใช่ไหม ถถถ ^0^)

https://www.facebook.com/ComcampCSMJU

ขอบคุณครับ 😀 [เว็บที่ผมทำในค่ายครับ >> http://fox11xi.com/comcamp13th/krissada/ ]



อย่าลืมไปถ่ายรูปกับแลนมาร์คคณะวิทย์นะครับ // ไดโนเสา ซึ่งมีสองตัว แต่ถ่ายมาตัวเดียว ง่าา เสียดาย

พี่เค้าบอกว่า เค้าถ่ายรูปคนอื่นทั้งค่าย แต่ไม่มีใครถ่ายรูปตากล้อง // ผมโฟกัสพลาด แต่ลงละน้าาา






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น