นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ยินคำว่า Quantum Slipstream นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้เห็นยานอวกาศวาร์ป และ นานแค่ไหน ที่เราไม่ได้กลับไปเยือนสะพานเรือ

Star Trek Discovery SS3 EP1 พาผมกลับไป ณ จุดๆ นั้น จุดที่อวกาศกว้างไกล สิ่งใหม่รอให้ค้นพบ และ เราต้องรอคอยมาเนิ่นนาน ทั้งตัวซีรีส์เองที่ต้องเว้นระยะให้กับ "Picard" อีกซีรีส์ของ Star Trek ประกอบกับ Covid-19 ในต้นปี

ถ้าใครไม่เคยดู Star Trek มาเลย ทั้งหนัง และ ซีรีส์ แนะนำว่าให้กลับไปดูมาก่อนครับ หรือไม่ ก็ดู Discovery ทั้ง 2 season มาก่อน เพราะเอาจริงๆ ตอนเปิดของ ss3 มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ เลยครับ ยิ่งเป็นแฟนเท่าไหร่ ยิ่งฟิน ยิ่งสะเทือนใจ และ อื่นๆ ถ้าไม่ดู ไม่รู้อะไรมาเลย อาจจะไม่ฟินเท่าครับ


โดยปกติแล้ว Star Trek จะเล่น point ใหญ่มา 1 อัน แล้วตั้งคำถามต่อ point นั้น ระหว่างทางก็จะมีคำถามย่อยๆ ปนๆ กันไป หรือไม่ ก็ไหลไปเรื่อยๆ เพราะว่ามันลงทีวี ทว่า ด้วยยุคสมัยปัจจุบัน ซีรีส์จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้การเล่าแบบ point ใหญ่ 1 point ในแต่ละ SS แทน

point ของภาคนี้ ก็ใหญ่โตดีเหมือนกัน และตั้งคำถามกับตัวละคร คนดู และ ผู้สร้างเอง


โดยส่วนตัว ไม่ผิดหวัง และ ถือว่าทำได้ดีจริงๆ ประเด็นใหม่ เรื่องราวใหม่ สถานที่ใหม่ แต่ยังคงเป็นสหพันธ์แห่งดวงดาว ss ก่อนหน้า คนผิดหวังกันพอสมควร คิดว่า ss นี้ น่าจะรอดแล้วล่ะครับ

รอตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ