นี่คือชาเลนจ์ที่เพื่อนผมแทกมาใน Facebook ครับ โดยให้แนะนำหนัง 7 เรื่อง แปะโปสเตอร์หนัง ซึ่งต้นทางของต้นทางของต้นทาง เค้าให้แปะโปสเตอร์เฉยๆ แต่เพื่อนใส่แคปชั่นในแต่ละรูปด้วย ฉะนั้น เมื่อมันมาถึงผม … ผมซึ่งพิมพ์อะไรสั้นๆ ไม่เป็น จึงรีวิวแต่ละเรื่องไว้ค่อนข้างยาว

ในช่วงที่หลายๆ คน ต้องอยู่บ้าน ผมจึงคิดว่า ควรเอาหนังเหล่านั่นมาแนะนำด้วย (คือคิดบทความไม่ออกนั่นเอง แฮร่) โดยแบ่งออกเป็นบทความหลายๆ บทความ และนี่คือหนังเรีื่องแรกครับ




------------------- Star Trek Beyond -------------------


สตาร์ วอร์ส อาจจะคุ้นหูใครหลายๆ คน มากกว่า ฉะนั้น เราขอแนะนำ จักรวาลที่ให้ความเป็นวิทยาศาสตร์ที่ใกล้เคียงกับวิทยาศาสตร์ยุคปัจจุบัน ทั้งขอบฟ้าเหตุการณ์ เนบิวล่า ทฤษฎีเวลา และสิ่งมีชีวิตในอวกาศต่างๆ (สัตว์ แบคทีเรีย และสิ่งมีชีวิตที่ปกครองดาว) ในขณะที่ สตว. จะไปเล่นทางเจได และข้ามอีพวกนี้ไปซะเยอะ และถึงมันจะวิทยาศาสตร์จ๋าขนาดนี้ มันก็เล่าออกมาได้สนุกค่ดๆ

นอกจากวิทยาศาสตร์แล้ว ข้อบังคับสำคัญของสหพันธ์แห่งดวงดาว คือการไม่ยุ่งกับอารยธรรมที่ยังไม่รู้จักเทคโนโลยีการวาร์ป (การเดินทางที่เร็วกว่าแสง) ฉะนั้น โลก ณ ตอนนี้ ทำไมมนุษย์ต่างดาวถึงยังไม่ติดต่อมาหาเรา ... ก็เพราะเรายังไม่วาร์ปยังไงล่ะ! ข้อบังคับพวกนี้ และการอ้างอิงสังคมกองทัพเรือ/อากาศ LGBTQ รวมถึงวิทยาศาสตร์กับสงคราม มาเป็นฉากหลังของเรื่องราว ทำให้จักรวาลนี้ ดูเอาสนุกก็ได้ ดูเอาเรื่องราวทางสังคมก็ดี



ส่วนที่แนะนำภาคนี้ (เพิ่งจะมาพูดถึงตัวหนัง) ง่ายๆ เลย คือมันมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเราทุกวันนี้ ในขณะที่เราอยู่บ้านกันมาหลายสัปดาห์ ลูกเรือยานนี้อยู่ในอวกาศมาแล้วสามปี! ถ้าอวกาศไม่มีที่สิ้นสุดจริง เรากำลังไล่ตามอะไรอยู่? นี่คือสตาร์ เทร็ค ที่แหกขนบเดิมของซีรีส์นับพันตอน และหนังนับสิบเรื่อง รวมถึงตั้งคำถามที่น่าสนใจนี้กับเรา และถึงมันจะเน้นแอคชั่นมากไปหน่อย มันก็ถือเป็นบัตรเชิญที่ดีมากที่เราอยากจะแนะนำทุกๆ คน เพราะถ้าดูจบแล้วเริ่มอยากจะดูตอนอื่นๆ ต่อละก็ ขอต้อนรับเข้าสู่จักรวาลสตาร์ เทร็คงับ

ดูจบแล้วชอบ วาร์ปไปดูอะไรต่อ >>>

- Star Trek 2009 ภาคแรกของไตรภาครีเมคนี้ และ Star Trek Into The Darkness สำหรับแฟนคลัปพี่เบน ทั้งสองภาคนี้มีใน Netflix (แต่ Beyond ยังไม่มี ฮ่วย!)

- Star Trek Discovery (Netflix) 2017 ซีรีส์สตาร์ เทร็ค ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทำยุคนี้ คุณภาพเทียบเท่าหนังได้เลย มีทั้งซับไทย และพากย์ไทย มี 2 ซีซั่นแล้ว

ถ้าดูสองอันข้างบนไปจนหมดแล้ว ณ จุดนี้ เปิดไทม์ไลน์ สตาร์ เทร็ค แล้วเลือกดูอันที่น่าสนใจได้เลย มีใน Netflix เกือบหมดแหละ