[ระบาย] การสมัครบัตร M Pass ที่ยาวนานและโคตรไกล



เกริ่นคร่าวๆสำหรับคนที่ไม่เข้าใจ บัตร M Pass เป็นบริการของโรงภาพยนตร์ Major Cineplex ที่ให้นักศึกษาสามารถดูภาพยนตร์ได้ทุกเรื่อง(เรื่องละ รอบ) กี่เรื่องก็ได้ ในระบบปกติ ซึ่งคิดค่าบริการเดือนละ 200 บาท

เดือนแรกเสียค่าบัตร 100 เท่ากับตอนสมัครครั้งแรก จะเสียทั้งหมด 300 บาท และเสียทุกเดือน 200 บาท บัตรมีอายุ 1 ปี

--- จบการอธิบาย ต่อไปเป็นการบ่น  ---


ผมเองในฐานะนักศึกษา คิดว่าบัตรนี้โคตรมีประโยชน์ เป็นของที่ต้องมี เพราะปกติ เสียเงินดูหนังเดือนนึง ก็หลายร้อย ถึงแม้โรงเมเจอร์ จะต้องเดินทางไกลมากกว่าโรง เอสเอฟ และวิสต้า(รายหลังนับด้วยเหรอ เพิ่งไปดูครั้งเดียว 555)

เสียเดือนละ 200 แล้วทำเป็นไม่รู่ไม่เห็นกับค่าน้ำมันรถ + ขยันขี่มาดูไกล ตัดสินใจได้ดังนั้นก็บึ่งไปเมเจอร์ห้างเซนทรัลแอร์พอร์ท เชียงใหม่ (อย่าลืมเอาบัตรปชช หรือใบขับขี่ไปด้วย)

พนักงานก็บริการดี เค้าให้เราเข้าเว็บ M Pass กรอกข้อมูลส่วนบุคคล แล้วก็มาถึงขั้นตอนการเลือกวิธีสมัคร ซึ่งประกอบด้วย

- สมัครหน้าเคานห์เตอร์ จนท จะรับมือถือเราไปกรอกรหัสลับของเค้า แล้วก็ออกบัตรให้เรา เราจ่ายเงินสดได้เลย จบ แต่ตอนจ่ายรายเดือน อันนี้ผมไม่ทราบ (น่าจะต้องจ่ายที่เคาน์เตอร์)

- สมัครออนไลน์ ตัดบัตรเครดิต/เดบิต ตัดปุ๊บ เค้าจะส่งใบเสร็จมาเมล์เรา เราเอาใบเสร็จไปออกบัตรหน้าเคาน์เตอร์

อ่านแล้วก็คงจะพอทราบ ว่าผมไปถึงหน้าเคาน์เตอร์แล้ว ก็เลยเลือกวิธีแรก เพราะสะดวกดี มาถึงโรงแล้วหนิ ทำเสร็จดูเลย

Error....

พอพี่พนักงานกรอกรหัสดาวินชีของพี่เค้า มันก็ Error ยัดหน้าเลย
ขอบคุณครับ

คุยกันอยู่นาน สรุปคือ มันเน่าเพราะสาขายังไม่ลิงค์กันสมบูรณ์ ทำให้สาขาเซนแอร์(ณ วันที่ 28 ก.พ. 2562) ใช้การสมัครหน้าเคาน์เตอร์ไม่ได้ และผมเป็นคนแรกของสาขาที่ใช้วิธีนี้
อยู่ดีๆก็กลายเป็นหนูลองยา 樂

ต้องลบข้อมูลบัตรออกจากระบบ แล้วสมัครออนไลน์(ไม่ลบ ก็สมัครใหม่ไม่ได้) และการลบข้อมูลก็ไม่ได้ทำได้แบบทันที เพราะต้องตรวจสอบว่ามีการหักตังค์ไหม ถ้ามีเค้าจะได้ทำเรื่องคืนเงิน อ่ะ เป็นขั้นตอนของเค้า โอเคๆ

สรุป วันนั้น(เมื่อวาน)ผมหัวเสีย กลับก่อน ไม่ดูหนังละ รมบ่จอย แล้ววันต่อมา(วันนี้) เมเจอร์ก็โทรมา แจ้งว่าลบข้อมูลแล้ว และให้ใช้วิธีสมัครออนไลน์ แล้วรับบัตรที่สาขาแทน

ผมสมัครเสร็จ ก็ไปที่สาขาเลย คราวนี้เป็นเซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ / ไม่ได้โกรธแค้นอะไรสาขาแอร์พอร์ท แต่ตอนนั้นถ้าไปทางสนามบิน รถจะมหาศาลกว่าสาขาเฟสติวัล สรุป เลี่ยงรถเยอะ
ปรากฎว่าพี่สาขา ก็เจอผมกรณีแรกๆ ที่สมัครออนไลน์มา(อีหยังวะ 555) แต่ก็ออกบัตรได้จนได้

วิธีซื้อตั๋วก็แสนง่าย จิ้มตู้ เลือกหนัง รอบ ที่นั่ง แล้วเลือกวิธีชำระเงินเป็น M Pass (ใครเคยใช้ M Cash / M Gen ก็ฟีลนั้นเลยครับ) ตู้ก็จะคายตั๋วให้เราอันเท่าผืนนาน้อย

สรุปสุดท้าย

- ผมขอบคุณพนักงานทั้ง 2 สาขา บริการดีมาก โดยเฉพาะสาขาแอร์พอร์ทที่เจอปัญหา โทรมายืนยันว่าเราไม่โดนหักตังค์ และแจ้งหลังจากส่วนกลางลบข้อมูลแล้ว รวมถึงทำให้เราใจเย็นตอนมัน Error
- ระบบของเมเจอร์ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ รู้สึกว่าการลิงค์กันจะมีปัญหามากๆ มันดูไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหมือนของเอสเอฟ
- ผมต้องไปดูหนังไกลขึ้น
- ผมเสียค่าดูหนังเดือนละ 200 บาท

จบการระบาย ในฐานะผู้บริโภคตาดำๆ 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น